Menntaskólinn í Reykjavík

Stærðfræði

Stærðfræði

Lýsing

Tölugildi, lograr, vísisföll, gröf, miðsækni og dreifing, staðalfrávik, talningarfræði, líkindafræði, normaldreifing, Z-stig, fylgni.

Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
  • tölugildum
  • prósentum, logrum og vísisföllum
  • tölfræðilegri framsetningu á gögnum með gröfum
  • miðsækni, mælingu á dreifingu og staðalfráviki
  • undirstöðureglum talningarfræðinnar
  • undirstöðuatriðum líkindareiknings, óháðum og skilyrtum líkindum og tvíliðureglu
  • úrtaksfræði
  • normaldreifingu, helstu eiginleikum hennar og Z-stigi
  • öryggismörkum og marktækni fyrir meðaltöl og prósentur
  • tilgátuprófun
  • fylgni, útreikningum og túlkun

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
  • að vinna með prósentur og leysa jöfnur með logrum og vísisföllum
  • að teikna gröf sem sýna tölfræðilega samantekt
  • að reikna meðaltal, dreifisvið, meðalfrávik og staðalfrávik
  • að beita reglum talningarfræðinnar
  • að reikna skilyrt líkindi
  • að beita tvíliðureglu
  • að reikna út Z-stig, bera saman dreifingar hópa, reikna p-gildi og marktækni
  • að reikna út fylgni og túlka fylgnistuðul
  • að beita tölfræði við úrvinnslu tölfræðilegra verkefna, t.d. skoðanakannana og skrifa skýrslu
  • að setja fram skilgreiningar, reglur og sannanir

Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
  • skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra hugmyndir sínar og verk skilmerkilega
  • sýna góð vinnubrögð í stærðfræði og nákvæmni í framsetningu
  • útskýra skipulega aðferðir við lausnir margvíslegra verkefna með vísun í reglur
  • öðlast aukið læsi á mál stærðfræðinnar
  • greina hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun og byggt upp einfaldar sannanir

Námsmat

Námsmat byggir á reglubundnum skriflegum æfingum og úrvinnslu tölfræðiverkefna frammistöðu nemandans í tímum og vinnubrögðum við heimanám misserisprófum.

Skammstöfun

STÆR2LT07